Sunday, July 27, 2014

Biện pháp xử lí một số trường hợp lúc dùng máy là đá viên

Nhu cầu dùng nước đá viên của người dân mỗi lúc nhiều hơn. Thế nhưng do chưa hoàn toàn tin tưởng với cách làm của đá bi bên ngoài thị trường, chẳng ít nhà hàng, nhà nghĩ, quán nước đã tự chọn mua máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu dùng đá viên & đảm bảo về vệ sinh nguồn nước.

Tuy nhiên, đa số 1 số loại máy làm đá viên nhập về cũng đều yêu cầu nguồn nước đưa vào cho máy phải đạt chuẩn một số quy chuẩn quy định. Để tránh tình trạng viên nước đá không trong, nhiễm khuẩn, nhằm có cách thức giải quyết chính xác.

 Đá viên không trong suốt: 

Hàng trămmáy đá viêndẫu khá là chuyên nghiệp, trị giá nhiều ngàn đô tuy nhiên vẫn tạo ra những viên đá bi bị đục, không tinh khiết. Với tính chất vật lý ở nước, những lúc gặp lạnh, các phần tử nước tinh khiết sẽ thành băng đầu tiên và trồi lên trên. Phần nước chứa những khoáng chất sẽ nằm ở bên dưới đáy khay và đông lạnh chậm hơn. Tình huống như này làm ra những viên đá với hai phần khác nhau.

Để chẳng còn hiện tượng đá đóng băng bị vẩn đục, cần chắc chắn sạch hết mọi tạp chất ngay tại nguồn cấp nước. Có thể giải quyết bằng cách làm khử mềm khoáng hay là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi: 

Quả thật khó chịu khi chế biến các nước uống rất rất hấp dẫn thế nhưng tới thời khắc cho thêm nước đá thì đột nhiên bóc lên các mùi khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên dùng nước từ nguồn nước thủy cục vốn mang nhiều chất khử trùng chlorine. Để bảo đảm đá viên sạch không thấy mùi khó chịu, cần phải khử tất cả hàm lượng chất khử vs các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá hiện ra màu: 

Tình trạng như thế này ít khi thấy thế nhưng giả sử nguồn nước vào có chứa sắt, sau 1 khoảng thời gian dùng, những khay đựng đá, đường ống nước vào ở trong máy làm đá viên sẽ chuyển dang đỏ, gây chiếc máy trông không sạch. Chúng ta có thể xử lí vấn đề đó vs các lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá viên nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 chuyện nguy hiểm với ai hoạt động máy làm đá viên. Lúc bị đóng đá, đa số những vi khuẩn không lạnh "chết" mà nó chỉ tạm thời "ngủ đông". Khi đá tan chảy, lúc này nhiệt độ môi trường tăng cao, là thời cơ những vi trùng sản sinh gây ra nhiều nguy cơ. Người xài hãy xài nước đã được tiệt trùng cho vào máy và cần làm vệ sinh máy là đá theo đúng chỉ dẫn của nhà cung cấp.


Có rất nhiều giải pháp để làm sạch nguồn nước cấp mà không cần dùng chất hóa học: Thanh trùng với tia cực tím (UV), lọc khuẩn qua các màng lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment