Sunday, February 22, 2015

Có nên sử dụng dịch vụ cưới nguyên gói?

Xét về góc độ cá nhân, sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới có thể tiêu tốn khá nhiều tài sản. Tuy nhiên, về góc độ xã hội, các sự phát triển của dịch vụ cưới có khả năng khuyến khích nhu cầu tiêu dùng nền kinh tế phát triển.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi phí cho đám cưới của mỗi người khác nhau và ở mỗi nước cũng khác nhau. Theo như khảo sát mới nhất của tập đoàn Home Credit thì mức chi phí bình quân cho đám cưới tại Slovakia tầm khoảng 21 triệu đồng, tại Nga là 300 triệu đồng & ở VN, con số này nằm ở mức trên dưới 100 triệu đồng. Số lượng khách trung bình tầm 300 người, vào khoảng 30 bàn tiệc. Thế nhưng, nếu sử dụng dịch vụ cưới tại các nhà hàng sang trọng thì chi tiêu sẽ cao hơn. Các dịch vụ như áo cưới, váy cưới cô dâu, vest cho chú rể, chi phí xe đưa đón,… thường sẽ không có một định mức nhất định mà tùy thuộc vào khả năng thanh toán của gia chủ. Hơn nữa, chi phí tiệc cưới tại nhà hàng được ước tính tầm khoảng 200.000 đến 500.000 triệu đồng/người.

Trong 20 năm qua, nền kinh tế VN tăng cao, kéo theo các khoản khác đều tăng , nên chi phí cho dịch vụ cưới tăng là hẳn nhiên. Hiện nay mức thu nhập quốc dân là 1.200USD, tăng 1 triệu USD so với mức thu nhập trước đây là 200USD, qua đó các khoản đầu tư cá nhân cũng được tăng. Để sở hữu một đám cưới với mô hình hiện đại, người ta cần ứng dụng, đưa vào khá nhiều công nghệ kĩ thuật, & khá tốn kém. Thế nhưng, nhờ đem lại hiệu quả cao cho đám cưới, nên các cặp đôi luôn trong tư thế sẵn sàng đầu tư.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Song cũng chính nhờ những đám cưới với chi tiêu cao, vô hình đem lại nhiều ưu điểm cho nền kinh tế Việt Nam theo góc nhìn xã hội. Ước tính cho mỗi năm là khoảng 1 triệu người VN bước vào độ tuổi kết hôn, trong đó có xấp xỉ 500 nghìn người tổ chức đám cưới. Chỉ cần một nửa số đó đầu tư cho dịch vụ cưới là 100 triệu, thì mỗi năm tổng số tiền đám cưới sẽ là con số 1,2 tỷ đô. Một con số khá cao đúng không? Điều đó đủ chứng minh được khả năng kích thích mãi lực nền kinh tế là rất cao. Theo đó giải quyết được công ăn công việc cho con người từ các dịch vụ giản đơn nhất như make up, chụp hình, trang phục,…

Đời người chỉ có một lần cưới, và chi tiêu cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng danh. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các tầng lớp trẻ có đủ khả năng thanh toán? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh trợ giúp. Tại Việt Nam các đám cưới ngoài việc là cơ may để các bậc ba mẹ thể hiện mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được bộc lộ.

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới tại đây

No comments:

Post a Comment